Nữ tỷ phú và chú voi em bé nào cũng thích

Vào một sáng tháng 6 đẹp trời, Forbes bất ngờ công bố danh sách 100 phụ nữ tự thân giàu nhất Thế giới. Lọt vào danh sách này, là "đóa hồng" Adi Tatarko - người sáng lập công ty thiêt kế nội thất Houzz. Bạn có biết Houzz không ? Cơ duyên của "đóa hồng" ấy chính là từ chiếc thùng voi mây ngộ nghĩnh. 

Thành lập năm 2008, Houzz từ một startup "vô danh" đã bắt đầu gây chú ý cho hàng triệu gia đình bằng những ý tưởng CỰC KỲ MỘC MẠC VÀ THU HÚT. Với góc nhìn của một phụ nữ, Adi Tatarko và đội ngũ thiết kế đã gom các giá trị tinh hoa từ Châu Á kỳ bí lên Website phối cảnh. Người ta thấy ở Houzz, bên mỗi bộ sofa góc bóng bẩy hay dưới bức tường óng ánh đá hoa cương... là những chiếc ghế mây nhiều dáng vẻ, tượng trưng cho niềm giản dị đời sống. Người ta phát sốt với những chiếc rổ đan từ sợi lục bình vốn trôi mải miết trên dòng Mê Kông cả mấy ngàn năm nay. Nhưng tên tuổi, sự nghiệp của Adi Tatarko tại Houzz được quan tâm thực sự khi chỉ với một món vật dụng, Houzz đã thay đổi tư duy của giới nhà giàu khắp Châu Âu, Châu Mỹ và Trung Đông, vốn đang xem ngà voi là linh vật đẳng cấp. Đó chính là ELEPHANT HAMPER - chiếc thùng voi mây đựng đồ được trẻ em Châu Âu yêu thích nhất.

Mỗi năm, nhờ Adi Tatarko và thông qua Houzz, có đến 4 triệu thùng đựng đồ đan tạo hình voi được bán ra đến các hộ gia đình. Chiếc thùng voi mây ấy có ý nghĩa gì ? Bạn hãy xem lại tấm hình bên dưới một lần nữa nhé. Để đảm bảo tạo dáng cho một chú voi, Houzz yêu cầu nhà sản xuất phải tạo khuôn bằng gỗ, ráp từ 25 chi tiết. Nguyên liệu đan bện là 2 loại: sợi lục bình ( thùng đựng đồ khô) và mây chỉ (thùng đựng đồ ướt). Hai chiếc ngà cách điệu thẳng xuống nhắc nhở con người rằng, đã qua lâu rồi thời kỳ săn bắn. Sản phẩm truyền đi một thông điệp tuyệt vời nhất mà ngoài Houzz, không một công ty thiết kế nào thử sức: "Voi là bạn, không phải để lấy ngà".

Những chiếc thùng voi mây ngộ nghĩnh từ đó xuất hiện trong góc phòng trẻ thơ để đựng đồ chơi, quần áo, kích thích con trẻ thói quen tự lập. Đặc biệt, thùng đựng đồ ướt bằng mây được bảo hành đến 36 tháng (3 năm)- một kỷ lục không nhà sản xuất đồ gia dụng nào dám nghĩ. Mây chỉ càng xài càng bóng đẹp và dẻo dai bất chấp thời tiết khắc nghiệt. Khi các nước Đông Nam Á vẫn miệt mài xài đồ "Made in China", thả sức với giá rẻ và nếp nghĩ "chán lại mua cái mới", thì thế giới bên ngoài đã hoàn toàn bị thông điệp của Adi Tatarko thuyết phục. HIện Adi Tatarko đang sở hữu tài sản trị giá 300 triệu USD. Mỗi năm, hàng triệu trẻ em có thói quen sử dụng vật dụng thân thiện với môi trường. Những cánh rừng già bớt "đỏ", vì cuộc sống "xanh" hơn. Người phụ nữ ấy, và những chiếc thùng voi mây xin xắn có xứng đáng để nhận triệu lời khen ?